VISC chia sẻ trải nghiệm chuyển đổi số doanh nghiệp sản xuất

Ngày 7/10/2022 vừa qua, VISC đã tham gia với vai trò diễn giả tại sự kiện: “Meeting up 02: Tinh gọn vận hành, tối ưu sản xuất” do Base.vn tổ chức. Tại đây ông Nguyễn Văn Xuân- Giám đốc VISC đã chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp sản xuất.

chia-se-3

Ông Nguyễn Văn Xuân là diễn giả chia sẻ về kinh nghiệm chuyển đổi số doanh nghiệp sản xuất

Chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc

     Nhận thức được tầm quan trọng của việc tối ưu vận hành trong khâu sản xuất, VISC đã tìm đến giải pháp công nghệ Base nhằm mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp sản xuất. Với Base, VISC đã đóng gói các quy trình làm việc, tạo sự phối hợp giữa các bộ phận, giảm thiểu thời gian và giấy tờ, đồng thời tạo sự chủ động cho nhân viên, nhờ đó tăng hiệu suất công việc.

     Chia sẻ tại sự kiện ông Nguyễn Văn Xuân cho rằng việc Base chính là công cụ hữu hiệu giúp VISC quản lý công việc hiệu quả, thông tin chính xác kịp thời, giúp lãnh đạo đưa ra quyết định nhanh chóng. Kết quả cuối cùng là hình thành văn hóa làm việc chuyên nghiệp, tích cực, hiện đại, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp.

chia-se-4

Ông Nguyễn Văn Xuân gặp gỡ và chia sẻ với các lãnh đạo doanh nghiệp khối sản xuất

Thực tế chuyển đổi số doanh nghiệp sản xuất từ VISC

     Thay đổi tư duy truyền thống sang tư duy số chưa bao giờ là câu chuyện nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, với nhận thức và tư duy đúng đắn và quyết tâm thay đổi để phát triển, ban lãnh đạo VISC đã bước đầu ghi nhận những thành công đầu tiên trên chặng đường chuyển đổi số.

VISC đã xác định lộ trình 3 bước, cụ thể như sau:

1. Giai đoạn số hóa

     VISC đã số hóa quy trình của các phòng ban trên máy tính từ đó giảm thiểu giấy tờ và thời gian chờ đợi. Ban đầu là thử nghiệm với 1 vài quy trình cụ thể, VISC đã tổ chức traning nhân viên sử dụng thành thạo. Trong quá trình sử dụng, khuyến khích nhân viên review phát hiện những điểm chưa phù hợp và tối ưu lại quý trình. Quá trình sơ khai này đòi hỏi sự kiên trì và quyết liệt từ phía ban lãnh đạo và nhân viên để thay đổi thói quen làm việc truyền thống. Sau 2 năm triển khai từ đầu năm 2020, nhân sự VISC đã quen thuộc với các ứng dụng Base Requets, Base WeWork, Base Office, ….

     Thành công bước đầu của VISC chính là việc thay đổi thói quen và nhận thức, tư duy công nghệ và cải tiến đã trở thành 1 nét văn hóa của nhân sự VISC.

2.Thu thập dữ liệu và quyết định

     Từ các thông tin đã ghi nhận được ở từ các quy trình làm việc, dựa vào các báo cáo dữ liệu đã được Base tổng hợp từ toàn bộ thông tin VISC có cái nhìn tổng quát nhất về hoạt động mỗi bộ phận và doanh nghiệp.

     Tất cả các thông tin như: Trạng thái đơn hàng, tiến độ dự án, khâu hoạt động bị delay, …. đều được ghi nhận và thể hiện trực quan nhất. Từ đó, các cấp quản lý có thể theo dõi và dễ dàng đưa ra các quyết định cải tiến, biện pháp khắc phục, …

3. Chuyển đổi số toàn diện.

     Với quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, sự liên kết chặt chẽ giữa nội bộ trở thành yếu tố tiên quyết để doanh nghiệp vận hành trơn chu. Tiếp nối tiến trình chuyển đổi số, VISC xác định mục tiêu 2024 sẽ tiếp tục ghép nối các bộ phận để trở thành một bộ máy hoàn chỉnh, hoạt động ổn định và tăng trường bền vững.

chia-se-5VISC vẫn sẽ tiếp tục kiên trì học hỏi, cái cách không ngừng để chuyển đổi số thành công

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh công nghệ phát triển chóng mặt và nhiều yếu tố biến động. Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp gia tăng hiệu quả hoạt động, giảm thiểu chi phí và lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Để thực hiện thành công tiến trình chuyển đổi số đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự quyết tâm cao, tính liên tục và kiên trì. Với tâm thế của nhà cải cách – VISC kiên định thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp.

                                                                                                                                 

                                                                                                                  Hồng Linh

Liên hệ tư vấn giải pháp công nghiệp cho doanh nghiệp của bạn ngay tại đây !

Điện thoại
+84-243-7525312

Mail
info@machines.com.vn

Địa chỉ văn phòng
B4 - 12, Vinhomes Gardenia, đường Hàm Nghi, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Đăng Ký nhận thông tin từ VISC

1
Bạn cần hỗ trợ?